Chuyển đến nội dung chính

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây.

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?


Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới.


Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?
Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?


Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Theo các chuyên gia noi pha thai o binh duong, kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau:

Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn toàn khác biệt, không phải tất cả đều có thể thích nghi với các biện pháp phá thai an toàn. Trên thực tế có rất nhiều chị em có ngoại hình rất khỏe mạnh, nhưng bên trong lại có thể mắc phải các bệnh khác nhau như: Bệnh phụ khoa, bệnh về máu đông, tim mạch. Nếu không kiểm tra và loại trừ mà cố tình phá thai, sẽ dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc.

Một số bước xét nghiệm cần thiết trước khi phá thai gồm có:

- Kiểm tra nồng độ HCG có trong nước tiểu để xác định chính xác bạn có thai hay không? Đây là một phép thử đơn giản mà tất cả các chị em có thể tự thực hiện tại nhà.

- Điện tâm đồ: Kiểm tra điện tâm đồ nhằm xác định các bệnh lý có liên quan đến tim mạch. Nếu nữ giới bị mắc các bệnh tim mạch nghiêm trọng như bệnh hở van tim, bệnh viêm cơ tim... Có thể sẽ không được sử dụng thuốc gây tê hoặc không thể tiến hành nạo hút thai.


- Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu nhằm loại bỏ những bất thường có liên quan đến quá trình phá thai như: Cơ thể có bị thiếu máu trầm trọng hay không? Đặc biệt nếu nữ giới mắc chứng máu khó đông hoặc đường huyết trong máu quá cao, có thể sẽ không thể tiến hành nạo hút thai.


- Siêu âm để phân biệt với thai ngoài tử cung: Thai ngoài tử cung hoàn toàn không thể áp dụng các biện pháp phá thai thông thường để chấm dứt tình trạng thai nghén của mình, mà cần tới các biện pháp riêng biệt khác. Chính vì vậy kiểm tra thai ngoài tử cung là một bước rất quan trọng giúp nữ giới phá thai an toàn. Ngoài ra, siêu âm còn giúp các bác sĩ xác định được độ tuổi, kích thước của thai nhi để lựa chọn phương pháp phù hợp.

- Sàng lọc bệnh xã hội: Sàng lọc bệnh xã hội như: Bệnh giang mai, HIV... Rất quan trọng giúp các bác sĩ chuyên khoa có các giải pháp ứng phó với những tình huống bất thường khi phá thai và phòng tránh phơi nhiễm.

- Khám phụ khoa: Đây là bước kiểm tra rất quan trọng giúp bạn kiểm tra các bất thường tại âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Từ đó phát hiện các bệnh phụ khoa và điều trị sớm. Đặc biệt, một số bệnh phụ khoa nếu diễn ra nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến quá trình phá thai, có thể sẽ phải điều trị trước.


Như vậy trước khi tiến hành phá thai, nữ giới nên tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe của mình để lựa chọn những phương pháp phù hợp và đề phòng những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi chấm dứt tình trạng thai nghén.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia đa khoa thủ dầu một về việc Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Nếu các chị em còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0908 522 700 (Zalo) để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu?

Ngứa hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, hoặc có thể do viêm nhiễm hậu môn, dị ứng, nhiễm giun kim…gây ra ngứa. Do là bệnh ở vùng khá nhạy cảm nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám chữa, nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng khó điều trị mới bắt đầu lo tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa tốt, những lúc này thì hiệu quả điều trị có cao nữa không? Đó cũng chính là sai lầm của nhiều người bệnh hiện nay. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu uy tín. >>>> dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới <<<< Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu? Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng ngứa hậu môn nếu kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Nguy hiểm hơn là gây ra những biến chứng như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ngứa sang bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo… làm ảnh hưởng đến