Chuyển đến nội dung chính

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.  Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé:


Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới


Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ.

- Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

- Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới
Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới


- Quan hệ tình dục qua hậu môn cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

- Ăn nhiều đồ gia vị và ít thực phẩm chứa chất xơ: Rất nhiều chị em thích ăn gia vị nhưng ít chị em biết rằng lạm dụng gia vị có thể dẫn tới bệnh trĩ hay ăn quá ít thực phẩm chứa chất xơ, khiến cho việc đại tiện không thông hoặc do uống thuốc thông tràng gây ra tiêu chảy, tăng áp lực cho vùng hậu môn khiến cho trĩ nặng hơn.

- Trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng khí hư và kinh nguyệt ra nhiều, nếu không biết cách vệ sinh sẽ vô tình làm viêm nhiễm, kích ứng vùng da khiến bị trĩ ở nữ giới.

- Hiện tượng mất máu trong thời kỳ kinh nguyệt khiến nữ giới mệt mỏi, da xanh xao, cơ thể yếu, …. Bạn sẽ cảm thấy quá trình đi đại tiện trở nên khó khăn hơn do lượng máu mất trong thời kỳ kinh nguyệt đi làm cho phân bị khô, dễ bị táo bón, xước hậu môn gây ra bệnh trĩ.

- Khả năng chịu đựng của nữ giới là thấp hơn nam giới. Môi trường sống thay đổi, áp lực công việc, căng thẳng, stress, mất ngủ ( cách chữa bệnh mất ngủ ), đứng hay ngồi quá lâu…cũng là những nguyên nhân khiến nữ giới mắc bệnh trĩ.

- Thời kỳ mang thai và sinh em bé: Vì sao phụ nữ thời kỳ mang thai và sinh em bé tỷ lệ mắc bệnh trĩ lại cao hơn là vì trong thời kỳ mang thai, thai nhi ngày một lớn dần đồng nghĩa với bộ phận trực tràng chịu một lực lớn từ ổ bụng, làm cản trở quá trình lưu thông tĩnh

>>> Xem thêm: benh vien tri benh tri

Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với nữ giới


Viêm nhiễm phụ khoa: Đối với nữ giới nếu bị mắc bệnh trĩ mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, khó chữa trị

Khó khăn khi đại tiện: Cảm giác đau hậu môn khi đại tiện khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, lo lắng

Viêm nhiễm hậu môn, trực tràng: Dịch từ búi trí khiến vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt. Tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập.

Gây thiếu máu: Mức độ bệnh càng nặng thì khả năng chảy máu càng nặng. Từ đó dễ gây thiếu máu.

Giảm chất lượng tình dục: Cảm giác đau ở hậu môn khiến nhiều người không còn hứng thú tình dục, thậm chí là sợ hãi.

Ung thư trực tràng: Tác hại nguy hiểm nhất của bệnh trĩ chính là gây ung thư trực tràng.

Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với nữ giới
Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với nữ giới

Những dấu hiệu của bệnh trĩ thường gặp ở chị em


Chảy máu hậu môn: Đây là những biểu hiện lúc đầu của bệnh trĩ ở phụ nữ và thường chảy máu khi nữ giới đi tiêu do bị táo bón. Khi bệnh mới phát sinh, máu chảy ra với số lượng nhỏ.

Đau rát hậu môn: Đau rát hậu môn là triệu chứng thường hay gặp đối với người bị bệnh trĩ. Đau rát hậu môn thường xảy ra trong và sau khi quá trình đi tiêu kết thúc. Nếu nhẹ, đau rát chấm dứt hoặc trì hoãn thêm vài giờ đồng hồ nữa.

Sa búi trĩ: Theo các chuyên gia sa búi trĩ là triệu chứng khi bệnh trĩ đã ở thể nặng. Thường phải tiến hành giải phẫu để kết thúc tình trạng bệnh lý. Ban đầu, búi trĩ sa xuống và tự co lên ngay. Hoặc phải sử dụng ngoại lực để đẩy búi trĩ vào ống hậu môn sau khi tiến trình đi tiêu kết thúc.

Các biểu hiện khác: Ngoài những triệu chứng chính xuất hiện trên. Phụ nữ có khả năng phải đối mặt thêm các triệu chứng khó chịu khác như nứt kẽ hậu môn, ngứa rát hậu môn, hậu môn chảy dịch, apxe cạnh hậu môn…Tuy nhiên, không phải chị em nào khi bị trĩ cũng gặp phải toàn bộ các dấu hiệu bệnh trĩ nói trên.

Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp chị em hiểu rõ về dấu hiệu bị bệnh trĩ cũng những nguyên nhân và tác hại của bệnh gây ra. Nếu như bạn cần trợ giúp, tư vấn về bệnh trĩ hãy click vào bảng tư  vấn phía dưới đây để được giải đáp miễn phí nhé. Chúc chị em thật nhiều sức khỏe!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu?

Ngứa hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, hoặc có thể do viêm nhiễm hậu môn, dị ứng, nhiễm giun kim…gây ra ngứa. Do là bệnh ở vùng khá nhạy cảm nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám chữa, nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng khó điều trị mới bắt đầu lo tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa tốt, những lúc này thì hiệu quả điều trị có cao nữa không? Đó cũng chính là sai lầm của nhiều người bệnh hiện nay. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu uy tín. >>>> dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới <<<< Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu? Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng ngứa hậu môn nếu kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Nguy hiểm hơn là gây ra những biến chứng như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ngứa sang bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo… làm ảnh hưởng đến