Chuyển đến nội dung chính

Câu chuyện về sùi mào gà của tôi và bạn

Sau một tuần làm việc, một ca đêm kết thúc và sau năm ngày đốt sùi mào gà ở hậu môn ngồi viết ra vài dòng tâm sự. Trong khi cái vết ấy đang ăn da non vì đốt điện em quyết định chia sẻ cho mọi người một số câu chuyện về sùi mào gà, những người không còn bị và những người đang mắc phải như em.
Em là con trai, năm nay đã 25 tuổi, đang làm việc cho một cty nước ngoài. Người bị bệnh sùi mào gà đều có các nguyên nhân khác nhau, có người do quan hệ với gái mại dâm nên đã mắc bệnh, có người lây từ chồng, vợ, hoặc cũng có thể những bạn lây từ chính người yêu, hoặc cũng do thể đã dính phải virus HPV từ nguồn khác như dùng chung đồ lót, khăn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh,… tóm lại là ai đã mắc phải căn bệnh này phải mang hết cả đời.

Bệnh vẫn chưa có phương thuốc điều trị

Chưa có thuốc nào điều trị tận gốc căn bệnh sùi mào gà, có người nói chỉ sau 2,3 năm không bị lại là hết là sai. Em bị từ cuối năm 2014 khi còn là sinh viên, đến giờ cuối năm 2016 sau một trận ốm đến nhập viện vì áp lực công việc thì virus HPV lại phát ra. Vì virus HPV này có nhiều tuýp khác nhau nên không thể nói ai cũng như bạn được và hầu hết cứ không tái phát là cơ thể sẽ đào thải virus.
Nó tồn tại ở niêm mạc, bộ phận sinh dục và hậu môn. Những người bị sùi mào gà ở miệng và mắt do tiếp xúc với virus hoặc quan hệ bằng miệng,… nếu virus tồn tại trong máu thì cứ nơi nào có niêm mạc đều bị nhiễm hết.

Câu chuyện về sùi mào gà của tôi và bạn
Câu chuyện về sùi mào gà của tôi và bạn
Em đã từng bị sùi mào gà khi mới 22 tuổi. Em cũng sắp ra trường và một tương lại đầy hứa hẹn. Căn bệnh này đã đến với em và gần như suy sụp vì nó khi đốt tới 3 lần vẫn chẳng ăn thua gì, nhưng rồi khi nghe bác sĩ và mọi người chia sẻ thì em lấy lại được tinh thần và vượt qua cú sốc ấy, giờ em bị lại nhưng vẫn thấy vui vẻ chấp nhận nó. Đốt lần 1 và rồi thêm nhiều lần nữa. Hãy đối mặt với nó bởi đơn giản mọi người nghĩ rằng “Nó tồn tại trong người nó vẫn là kẻ thù, nhìn thấy nó không sợ bằng những thứ mình không thấy và chăm sóc tốt cho bản thân cũng là cách kìm chế nó” - Bệnh do virus gây ra nên tăng sức đề kháng cơ thể có sức khỏe tốt và lạc quan thì bệnh sẽ không nặng.

Thế nhưng tại sao tôi lại bị?

Em cũng từng có câu hỏi này, nhưng giờ rồi mọi người hãy nghĩ thoáng ra. Khi biết mình vẫn còn sống nếu so với những cậu bé ung thư phải chịu cảnh đau đớn hay những người nằm chờ chết vì bệnh HIV, để cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn những người không còn đầy đủ tay chân để làm người bình thường, những người mù không bao giờ thấy được ánh sáng hay người câm không bao giờ nói được. Bệnh sùi mào gà có thể gây phiền phức và khiến cho mọi người tự ti và xã hội hiểu lầm nhưng mọi người cứ vui vẻ lên khi biết mỗi sáng thức dậy mình vẫn có thể tự lo cho chính mình, phải chiến đấu từng ngày, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn những người khác không mắc bệnh, bạn sẽ làm được nhiều việc bởi chính vì suy nghĩ ấy.
Thuốc A-HPC cũng là tia hy vọng lóe sáng cho mọi người và cả em. Tuy nhiên nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn chưa hẳn có thể trị được bệnh, nếu bạn có điều kiện kinh tế thì uống, vì một lọ tầm khoảng 900k/30 viên, cần ít nhất 30 triệu mới khỏi được. Thực chất A-HPC chỉ hỗ trợ như là thực phẩm chức năng không phải là thuốc uống trị khỏi được.


Có lẽ mọi người thắc mắc vì sao em lại mắc bệnh sùi mào gà thì cũng là lúc em trải lòng về cô gái mà em không bao giờ muốn nhắc đến nữa. Em với cô ấy quen nhau do một lần tình cờ gặp nhau sau khi chia tay mối tình đầu, cô ấy cũng vừa mới bị người yêu đá. Bọn em trò chuyện với nhau được 3 tháng thì có quan hệ. Đó thực sự là khoảng thời gian khó khăn với cả hai đứa, nhưng sau đó 2 tháng cô ấy không nhắn tin cho em nữa. Cũng là lúc cô ấy biết mình đã mắc bệnh và người yêu cũ chính là người lây cho cô ấy. Cô ấy quyết định bỏ rơi em vì sợ em cũng bị lây. Sau một buổi nói chuyện em quyết định sẽ cùng cô ấy vượt qua, em sẽ đi làm thêm để kiếm tiền điều trị, nhưng cô ấy thì không, cô ấy bỏ học rồi bắt đầu con đường trở thành gái bao. Bạn học cùng lớp với cô ấy biết chuyện và nói với em là em thật may khi bỏ được
Một ngày cô ấy có gặp em, bọn em chẳng nói năng gì với nhau cả, lúc về thì cô ấy tặng em món quà và nói đây là quà cuối cùng trước khi cô ấy làm lại từ đầu. Em giật mình khi biết trong hộp quà có 7 triệu cô ấy nói là đi làm chuyện ấy để lấy tiền cho em đi điều trị sùi mào gà coi như là chuộc lỗi. Em cảm thấy ân hận vì chuyện ấy. Cay đắng hơn bởi cái thời sinh viên bỏ ra tiền triệu để đi đốt sùi và còn buồn hơn khi đã hiểu lầm về cô ấy.
Giờ em cũng có một cô người yêu mới. Sự thật em chưa dám hôn vì sợ lây bệnh cho cô ấy. Em chưa dám nói vì bị sùi mào gà nên ko thể hôn được. Em thấy mình đúng và học được cách quan tâm. Cám ơn mọi  người rất nhiều.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một - kham tiet nieu o dau thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu?

Ngứa hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, hoặc có thể do viêm nhiễm hậu môn, dị ứng, nhiễm giun kim…gây ra ngứa. Do là bệnh ở vùng khá nhạy cảm nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám chữa, nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng khó điều trị mới bắt đầu lo tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa tốt, những lúc này thì hiệu quả điều trị có cao nữa không? Đó cũng chính là sai lầm của nhiều người bệnh hiện nay. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu uy tín. >>>> dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới <<<< Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu? Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng ngứa hậu môn nếu kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Nguy hiểm hơn là gây ra những biến chứng như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ngứa sang bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo… làm ảnh hưởng đến