Chuyển đến nội dung chính

Tinh trùng yếu có thể có con được hay không?

Tinh trùng vẫn còn là ẩn số đối với ngành y học. Y học vẫn chưa đưa ra con số cụ thể nào để xác định số lượng tinh trùng thế nào mới được xem là bình thường.
- Cháu đã ngoài 30 tuổi, người yêu cháu cũng gần 50 tuổi. Cả hai đều quá bận rộn với công việc, anh ấy thì hầu như lúc nào cũng đi uống rượu tiếp khách. Cháu rất mong có được một đứa con vì mình cũng đã lớn tuổi rồi.
Cháu thật sự vui mừng khi phát hiện ra mình có thai được 4 tuần, nhưng khi anh ấy biết tin này thì anh ấy lại cho cháu xem kết quả xét nghiệm tinh trùng là không thể có con được (độ di chuyển 0%, tỷ lệ sống 58%). Cháu không biết chuyện này như thế nào và cháu rất lo lắng. Anh ấy vẫn không tin chuyện này. Liệu việc cháu có thai thì chất lượng thai nhi sẽ như thế nào?
Bác sĩ chuyên khoa tư vấn:
- Tinh trùng vẫn còn là ẩn số với ngành y học. Y học có thể đưa ra con số bình thường của chiều cao cơ thể, của lượng đường trong máu nhưng vẫn chưa đưa ra con số bình thường về tinh dịch. Cách đây chừng 30 năm trước, các bác sĩ cho rằng cần phải có trên 40 triệu tinh trùng/ml tinh dịch là bình thường. Khoảng 10 năm trước, con số “bình thường” xuống còn 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Năm 2009 chỉ còn khoảng 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Vì thế, chờ thêm 10-20 năm nữa, con số này dự báo sẽ còn thấp hơn nữa.

Xem bài viết khác: chua benh xuat tinh som.
Tinh trùng yếu có thể có con được hay không?
Tinh trùng yếu có thể có con được hay không?
Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra các con số của tinh dịch đồ chỉ gọi là “giá trị tham khảo” (reference values) thay vì gọi là “giá trị bình thường” (normal values). Giá trị tham khảo mà WHO đưa ra chỉ có ý nghĩa khuyến cáo rằng nếu tinh dịch đồ của bệnh nhân nằm dưới con số tham khảo này thì khả năng sinh sản của bệnh nhân sẽ giảm chứ không có nghĩa là không thể có con được; nếu không điều trị thì cơ hội có con của bệnh nhân là rất thấp hoặc vô sinh nếu kèm theo các yếu tố khác như giao hợp thưa, vợ lớn tuổi, vợ cũng có vấn đề về sinh sản,…
Có một ví dụ như sau: Nếu muốn có một đứa bé thì cần có 10 đồng, trong đó 5 đồng (50% vốn) của chồng và 5 đồng (50% vốn) của vợ. Nếu người chồng yếu vốn (tinh trùng yếu) thì chỉ góp được 1 đồng, mà nếu gặp vợ khỏe, mạnh vốn góp được 9 đồng thì cả hai vợ chồng vẫn sinh con đẻ cái sòn sòn.

Đọc chủ đề khác: quan hệ nhanh ra.

Trong trường hợp của bạn trai chị, dù tinh dịch của anh ấy rất yếu, độ di động 0% nhưng trong số hàng chục hay hàng trăm triệu tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh thì vẫn có, dù rất ít, những con khỏe, bơi mạnh, di động nhanh thì xem như anh ấy chỉ có 1 đồng, nếu gặp vợ chỉ có 5 đồng thì hai người không thể có con được.
Nhưng nếu anh ấy gặp được người phụ nữ khỏe mạnh góp 9 đồng, hay người phụ nữ chỉ có 7 đồng nhưng đến một ngày đẹp trời vốn tăng lên 9 đồng, thì hai người vẫn có thể có con với nhau được.
Khẳng định về mối quan hệ cha - con, mẹ - con về mặt sinh học thì chỉ có xét nghiệm ADN mới có giá trị. Nhưng xét nghiệm này thông thường chỉ cần thiết khi xảy ra những vấn đề về pháp lý, với các trường hợp còn lại thì chỉ cần hiểu được vấn đề, tin nhau là đủ để kết luận rồi. Về chất lượng của thai nhi thì chị cần phải đi khám thai, thử máu, siêu âm thai,… để được đánh giá chính xác hơn.

Mọi thông tin liên quan đến nam khoa hay tinh trùng yếu có thể liên hệ đến phong kham nam khoa thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp cho đấng mày râu kĩ lưỡng hơn về các vấn đề trên.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu?

Ngứa hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, hoặc có thể do viêm nhiễm hậu môn, dị ứng, nhiễm giun kim…gây ra ngứa. Do là bệnh ở vùng khá nhạy cảm nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám chữa, nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng khó điều trị mới bắt đầu lo tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa tốt, những lúc này thì hiệu quả điều trị có cao nữa không? Đó cũng chính là sai lầm của nhiều người bệnh hiện nay. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu uy tín. >>>> dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới <<<< Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu? Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng ngứa hậu môn nếu kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Nguy hiểm hơn là gây ra những biến chứng như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ngứa sang bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo… làm ảnh hưởng đến