Chuyển đến nội dung chính

Viêm cổ tử cung là gì

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay, bệnh thường xuất hiện ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản (Trong khoảng 20 – 50 tuổi), đặc biệt là những người đã trải qua nhiều lần sinh con và phá thai. Tuy là bệnh lý thường gặp nhưng lại rất ít chị em có thể tự bản thân phát hiện ra bệnh, bởi bệnh thường không có những biểu hiện rõ rệt và rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác. 
Cũng chính vì điều này, các bác sĩ chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một quyết định cung cấp một số thông tinh về vấn đề bệnh viêm cổ tử cung là gì? Mắc bệnh có quan hệ được không? Nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm cổ tử cung là gì

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung xảy ra do một số tác nhân như vi khuẩn, nấm candida, trùng roi, chlamydia… Khi có cơ hội chúng sẽ xâm nhập vào sâu bên trong và gây ra viêm nhiễm.
Khi bị viêm cổ tử cung chị em thường có một số biểu hiện như: Ra nhiều khí hư kèm theo mùi hôi thối khó chịu, đau âm ỉ vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường, rong kinh… Bệnh có thể được điều trị khỏi hẳn nếu được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp. Ngược lại, nếu bệnh không được phát hiện sớm hoặc để lâu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.
Bệnh viêm cổ tử cung là gì

Mac benh viem co tu cung co quan he duoc khong

Với câu hỏi mac benh viem co tu cung co quan he duoc khong? Các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Bình Dương cho biết, việc quan hệ tình dục trong khi bản thân đang bị bệnh có thể làm cho vết thương ở cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn. Vì trong quá trình quan hệ, “dương vật” của nam giới có thể động chạm đến cổ tử cung, khiến cho những nơi bị viêm nhiễm bị trầy xước gây xuất huyết âm đạo.
Không chỉ gây ảnh hưởng đến cổ tử cung, việc quan hệ trong thời gian này sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công vào sâu hơn các cơ quan sinh sản bên trong, dẫn tới nguy cơ cổ tử cung bị hoại tử và chuyển hóa thành căn bệnh ung thư.
Do đó, các bác sĩ khuyên, chị em không nên quan hệ khi bị bệnh và nên sớm đến ngay các cơ sở y tế uy tín, để được các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thăm khám và điều trị đến khi bệnh khỏi hẳn.

Qua những thông tin về vấn đề “viêm cổ tử cung là gì? Mac benh viem co tu cung co quan he duoc khong?” Được cung cấp bởi những bác sĩ chuyên môn tại phòng khám phụ khoa Bình Dương, hi vọng sẽ mang lại cho chị em nhiều điều hữu ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu?

Ngứa hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, hoặc có thể do viêm nhiễm hậu môn, dị ứng, nhiễm giun kim…gây ra ngứa. Do là bệnh ở vùng khá nhạy cảm nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám chữa, nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng khó điều trị mới bắt đầu lo tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa tốt, những lúc này thì hiệu quả điều trị có cao nữa không? Đó cũng chính là sai lầm của nhiều người bệnh hiện nay. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu uy tín. >>>> dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới <<<< Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cao ở đâu? Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng ngứa hậu môn nếu kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Nguy hiểm hơn là gây ra những biến chứng như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ngứa sang bìu, môi lớn, môi nhỏ âm đạo… làm ảnh hưởng đến