Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn

Bệnh trĩ và ung thư hậu môn trực tràng là những bệnh khác nhau về tính chất thật sự nhưng lại có các triệu chứng khá giống nhau nên sẽ khiến cho người bệnh rất dễ bị nhầm lẫn. Sau đây sẽ là cách phân biệt bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn như thế nào.

Cách phân biệt bệnh trĩ và ung thư trực tràng, hậu môn

Theo các chuyên gia, triệu chứng của bệnh trĩ và ung thư hậu môn – trực tràng tương đối giống nhau: đều đại tiện ra máu, khó chịu, ngứa ngáy khó chịu ở vùng hậu môn,… Nhưng nếu như để ý kỹ hơn thì vẫn có thể nhận biết được bệnh trĩ và ung thư trực tràng, hậu môn khác nhau thế nào.
Sau đây sẽ là những cách nhận biết bệnh trĩ và ung thư trực tràng, hậu môn mà phong kham benh tri binh duong chia sẻ:

Triệu chứng đại tiện ra máu

- Bệnh trĩ: Người bệnh sẽ đại tiện ra máu tươi và lượng máu thường không cố định, có thể nó chỉ dính ở trên giấy vệ sinh hay trên phân, nhiễu xuống thành giọt hay bắn thành tia tùy vào cấp độ bệnh trĩ. Máu và phân tách biệt nhau hẳn, không lẫn với nhau. Khi đại tiện, người bệnh sẽ đại tiện cảm thấy đau đớn và thấy giống như có dị vật ở hậu môn.
- Ung thư hậu môn – trực tràng: Ở giai đoạn đầu, bệnh chỉ gây đại tiện ra máu với số lượng ít, dính ít ở trên phân. Nhưng khi bệnh đã đến giai đoạn nặng thì máu chảy nhiều hơn. Máu sẽ có màu đỏ thẫm và lẫn chung với dịch nhầy hay xuất hiện dịch mủ.

Bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn
Bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn

Thói quen đại tiện

- Bệnh trĩ: Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường xuyên mắc chứng táo bón và kéo dài trong khoảng thời gian dài.
- Ung thư hậu môn – trực tràng: Còn mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng thì thói quen đại tiện của người bệnh sẽ thay đổi đột ngột theo. Có thể là táo bón, tiêu chảy hay xen kẽ nhau.

Nguyên nhân gây bệnh

- Bệnh trĩ: Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh trĩ do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, bị chứng táo bón kinh niên, ngồi hay đứng quá lâu một chỗ, mang vác vật nặng, ít vận động thể dục thể thao,…
- Ung thư hậu môn – trực tràng: Nguyên nhân gây ra căn bệnh này do sự suy yếu của hệ miễn dịch, hút thuốc lá nhiều, hậu môn bị kích thích thường xuyên, do mắc bệnh polyp hậu môn – trực tràng, táo bón,… mà không điều trị kịp thời.

Tìm hiểu chủ đề khác: phòng khám uy tín bình dương.

Trên đây là những cách nhận biết bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn như thế nào. Hy vọng bệnh nhân có thể biết phân biệt được hai căn bệnh này cơ bản nó như thế nào. Tuy nhiên, để biết chắc mình đang mắc bệnh gì thì ngay khi có dấu hiệu lạ ở hậu môn, người bệnh nên nhanh chóng đến phòng khám chuyên khoa trĩ để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác.
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một đang là cơ sở thực hiện việc thăm khám, phát hiện và điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng, trong đó có cả bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị máy móc y tế hiện đại phòng khám chúng tôi luôn mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho mọi người bệnh.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách nhận biết bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn và các vấn đề khác như cách giảm đau bệnh trĩ, ung thư hậu môn - trực tràng là gì? Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấn vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn trực tiếp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Vô sinh do điện giật có hay không?

Thắc mắc: Xin chào bác sĩ, em và chồng em cưới nhau cũng được khoảng 1 năm mà vẫn chưa có thai. Khoảng hơn 1 năm trước anh ấy có bị bỏng do điện rất nặng và tinh hoàn cũng có bị ảnh hưởng. Em có nghe nói là bị bỏng điện thì sẽ không sinh con được. Bác sĩ cho em hỏi là điều đó có đúng hay không ạ? Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Phòng khám đa khoa thủ dầu 1 rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau: Bạn có quan tâm:  kham tiet nieu o dau thu dau mot Trước tiên bạn và chồng bạn đã kết hôn được khoảng 1 năm, sinh hoạt tình dục bình thường nhưng vẫn chưa có con, trước đó chồng bạn có bị điện giật, tinh hoàn bị tổn thương, còn đối với bạn đi kiểm tra và nhận được kết quả bình thường. Dù thế, thì việc có bị vô sinh hay không còn đến từ nhiều phía như nhiệt độ môi trường, môi trường ở vùng kín, chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng… chứ không hẳn là do chồng bạn bị điện giật Ảnh minh họa Để có