Chuyển đến nội dung chính

Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ

Bệnh trĩ sẽ nặng thêm hay tái phát lại sau khi điều trị nếu cố tình dùng thức ăn không phù hợp với người bị trĩ. Sau đây sẽ là những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ.

Xem bài viết khác của blog: Bệnh trĩ và ung thư trực tràng hậu môn.

Cần phải chú ý đến thói quen ăn uống khi bị bệnh trĩ

Bất kì bệnh nào cũng vậy, chế độ ăn uống có mối liên hệ mật thiết đến thời gian và cả kết quả sau khi điều trị bệnh. Bệnh trĩ cũng vậy, người bệnh cần biết khi mắc bệnh trĩ không nên ăn gì, kiêng cử gì trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, bởi một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc rút ngắn thời gian điều trị bệnh trĩ, đồng thời phòng ngừa nguy cơ tái phát.
Ngược lại, nếu bạn vô ý hay cố tình dùng các thực phẩm là “cự tuyệt” đối với người bị trĩ thì tình trạng bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn bất chấp phương pháp điều trị bệnh trĩ bạn đang áp dụng có hiệu quả ra sao.
Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ
Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ
Đọc bài viết khác: ro hau mon nen uong thuoc gi.

Vì thế, bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm nên ăn khi bị trĩ thì người bệnh cần phải kiêng cử các thực phẩm sau:

Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ

Thực phẩm cay nóng:

Các món ăn có chứa nhiều gia vị có tính kích thích vị giác nhằm tăng thêm mùi vị cho món ăn. Tuy nhiên cho dù bạn có thích ăn cay hay ăn các món ăn chứa nhiều gia vị như: ớt, tiêu, mù tạt, gừng tươi, tỏi, riềng… đi nữa thì khi mắc bệnh trĩ bạn phải cố gắng kiêng cữ nếu không muốn bệnh trĩ nặng thêm.
Những loại gia vị này thường nóng gây kích ứng vùng hậu môn, khiến cho hậu môn trở nên nóng rát, khó chịu, sưng tấy và ẩm ướt mỗi khi đi đại tiện.

Thức ăn có nhiều chất béo ngậy

Một số người thích ăn thức ăn nhanh, được chiên đi rán lại nhiều dầu mỡ béo ngậy. Nhưng khi mắc bệnh trĩ thì bạn không nên ăn chúng, bởi các loại thức phẩm béo ngậy sẽ khiến bệnh trĩ nặng thêm.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thức ăn có chứa nhiều chất béo không bão hòa sẽ tăng thêm sức nặng cho dạ dày, khiến cho quá trình tiêu hóa trở nên chậm chạp, gây nóng trong người và ảnh hưởng đến việc đi đại tiện. Việc điều trị bệnh trĩ cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, vì thế người bệnh không nên ăn các loại thực phẩm béo ngậy này.

Rượu bia, thuốc lá

Rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gaz, cafe,… đều không được khuyến khích sử dụng vì những tác động tiêu cực đối với sức khỏe. Với người bị bệnh trĩ cần thì phải cự tuyệt với chúng vì chúng gây nóng trong người, gây kích thích các tĩnh mạch trĩ bị căng phồng, gây suy giảm hệ miễn dịch,… khiến cho bệnh trĩ càng tồi tệ thêm.

Tìm hiểu thêm chủ đề khác: bệnh trĩ uống thuốc có hết không.
Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ
Những thực phẩm không nên ăn khi bị trĩ

Các món ăn mặn

Các món ăn mặn có chứa nhiều muối bạn nên kiêng khi mắc bệnh trĩ. Hãy giảm bớt lượng muối khi nêm gia vị các món ăn, bởi chúng làm cho triệu chứng của bệnh trĩ nặng hơn do giữ nước lại trong các tế bào khiến các tế bào và mạch máu trương căng lên gây khó chịu khi bị bệnh trĩ nếu bạn ăn thức ăn có nhiều muối.
Kiêng cử khi điều trị bệnh trĩ là điều cần thiết. Khi bị bệnh trĩ, ngoài việc tránh các thực phẩm vừa kể trên thì bạn hãy ăn nhiều rau củ quả có nhiều chất xơ, thức ăn có tính nhuận tràng, bổ máu, uống thật nhiều nước,… để hỗ trợ cho việc điều trị có được kết quả khả quan.
Ngoài việc kiêng cử trong việc ăn uống, người mắc bệnh trĩ cũng cần phải kiêng cử các thói quen sinh hoạt không tốt trong cuộc sống hàng ngày giúp bệnh mau khỏi hơn:
- Hạn chế ngồi, đứng lâu và hạn chế ngồi xổm.
- Tránh rặn mạnh khi đại tiện, tốt hơn hết là không nên ngồi trong nhà vệ sinh lâu quá 10 phút.
- Không nên vận động mạnh khi bị bệnh trĩ giai đoạn nặng.
- Tự tạo thói quen tốt, không nên suy nghĩ hay lo lắng quá nhiều về bệnh, vì tâm lý lo âu cũng sẽ khiến cho bệnh trĩ nặng thêm.

Mọi thông tin về trĩ hay các vấn đề khác về việc tư vấn bệnh trĩ thì các bạn có thể liên hệ đến địa chỉ khám trĩ tại thủ dầu một 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN bên dưới để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?

Kiểm tra trước khi phá thai là việc làm quan trọng góp phần giúp nữ giới kiểm tra các điều kiện cần thiết nhất trước khi phá thai nhằm mục đích đảm bảo phá thai an toàn. Tuy nhiên, nhiều nữ giới vẫn băn khoăn không biết có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? nếu có thì gồm những bước kiểm tra nào. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa  pha thai o thu dau mot phân tích qua bài viết bên dưới đây. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Phá thai là hành động không được khuyến cáo bởi vì nó có thể gây ra những tác động rất nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của nữ giới. Chính vì vậy mọi việc làm trước, trong và sau khi phá thai, đều phải thận trọng và đảm bảo an toàn cho nữ giới. Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không? Có cần kiểm tra trước khi đi phá thai hay không?  Theo các chuyên gia  noi pha thai o binh duong , kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai nhằm những mục đích như sau: Đặc điểm sức khỏe của nữ giới hoàn

Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới và những tác hại

Bệnh trĩ rất phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ.   Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ở phái đẹp và bệnh có những biểu hiện cùng với tác hại gì? Dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về những thông tin trên một cách rõ ràng nhất qua bài viết dưới đây nhé: Xem chi tiết:  dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới Ở  phái đẹp vùng chậu còn có ổ tử cung dễ gây chèn ép trực tràng làm cho trực tràng ngả về phía sau, dễ gây táo bón, dẫn đến bệnh trĩ. - Vệ sinh không đúng cách: Chị em thường có thói quen sau khi đi đại tiện là dùng giấy vệ sinh, lúc này các chất thải không đi hết, đọng ở vùng  hậu môn gây hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. - Thói quen ăn các đồ nướng, cay, ít ăn rau, hoa quả, uống ít nước, thức khuya, suy nghĩ nhiều,nhịn đi đại tiện …là những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở nữ giới - Quan hệ tình dục q

Vô sinh do điện giật có hay không?

Thắc mắc: Xin chào bác sĩ, em và chồng em cưới nhau cũng được khoảng 1 năm mà vẫn chưa có thai. Khoảng hơn 1 năm trước anh ấy có bị bỏng do điện rất nặng và tinh hoàn cũng có bị ảnh hưởng. Em có nghe nói là bị bỏng điện thì sẽ không sinh con được. Bác sĩ cho em hỏi là điều đó có đúng hay không ạ? Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Phòng khám đa khoa thủ dầu 1 rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau: Bạn có quan tâm:  kham tiet nieu o dau thu dau mot Trước tiên bạn và chồng bạn đã kết hôn được khoảng 1 năm, sinh hoạt tình dục bình thường nhưng vẫn chưa có con, trước đó chồng bạn có bị điện giật, tinh hoàn bị tổn thương, còn đối với bạn đi kiểm tra và nhận được kết quả bình thường. Dù thế, thì việc có bị vô sinh hay không còn đến từ nhiều phía như nhiệt độ môi trường, môi trường ở vùng kín, chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng… chứ không hẳn là do chồng bạn bị điện giật Ảnh minh họa Để có